City Farm

Noocity GrowBed กระถางผักดูแลตัวเอง

แชร์

199

199

ไอเดียของการปลูกผักกินเองภายในบ้านเริ่มได้รับความนิยมมากทั้งในไทยและต่างประเทศ ไปดูกระถางปลูกผักสำหรับบ้านพื้นที่น้อย ซึ่งสามารถรดน้ำและดูแลผักให้เราได้นานถึง 3 สัปดาห์ด้วยกัน

แปลงปลูกผัก D.I.Y. เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในหลายประเทศ ซึ่งไม่เพียงแต่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาปลูกผักกินเองเท่านั้น แต่ยังทำให้หลายคน หลายชุมชน เริ่มเห็นความสำคัญของการสร้างพื้นที่สีเขียว และเริ่มเข้าใจว่าการปลูกต้นไม้ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่กว้างขวางเสมอไป

หนึ่งในทีมผู้ผลิตจากยุโรปที่ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ชื่อดังเพิ่งเปิดตัว Noocity GrowBed แปลงปลูกผักที่สามารถรดน้ำและดูแลตัวเองได้ไม่นาน ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี เนื่องจาก GrowBed นี้ผลิตจากวัสดุที่ทนทานแต่น้ำหนักเบา สามารถขนส่งได้ง่ายด้วยแพ็กเกจขนาดเหมาะมือ ทั้งยังประกอบได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ ในการขึ้นรูปเลยด้วย

นอกจากนี้ GrowBed ยังสามารถเชื่อมต่อกันเองได้หลายยูนิต สำหรับผู้ที่ต้องการขยายพื้นที่สีเขียวออกไป เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานและพื้นที่แวดล้อมมากที่สุด ซึ่งคนที่ยังกังวลเรื่องการดูแล หรือมีไลฟ์สไตล์ที่อยู่ไม่ติดบ้านก็ไม่ต้องลำบากใจ เพราะ GrowBed สามารถรดน้ำตามความต้องการของพืชและดินได้อย่างเหมาะสม เป็นระยะเวลานานถึง 3 สัปดาห์เลยทีเดียว

ปัจจุบัน โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนตามจำนวนเงินทุนที่เรียกร้องไว้แล้ว แต่ผู้ที่สนใจแนวทางการสร้างอาหารด้วยตัวเองแบบนี้ หรืออยากลองปลูกผักในพื้นที่เล็กๆ ดูบ้าง ยังสามารถเข้าไปสนับสนุนโครงการได้ทางเว็บไซต์ Indiegogo จนถึงวันที่ 28 มีนาคม โดยมีแพ็กเกจเริ่มต้นที่ 130 ยูโร หรือราว 4,500 บาท ซึ่งสินค้าล็อตแรกน่าจะพร้อมส่งในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

Growbed4

ที่มา : http://news.voicetv.co.th/world/180252.html
ภาพ : https://www.indiegogo.com/projects/noocity-growbed-turn-unused-urban-space-green

######
“กินเปลี่ยนโลกเป็นกิจกรรมสาธารณะประโยชน์
การนำข่าวหรือเรื่องเล่าต่างๆจากอินเตอร์เน็ตมาเผยแพร่
ไม่ได้ทำเพื่อการค้า”
 

เรื่องโดย

ทีมกินเปลี่ยนโลก

ทีมงานที่ร่วมสร้างวิถีแห่งการกิน เพื่อการเปลี่ยนแปลงโลก เรากินทุกวัน เราเปลี่ยนโลกทุกวัน